Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà

  • Cập nhật : 29/06/2019

Làm việc tại nhà giờ đây đã trở thành một lựa chọn ngày càng được nhiều người quan tâm trong thời đại số. Linh hoạt về thời gian, tiết giảm chi phí, môi trường thoải mái không giới hạn - đây là một trong số những “đặc quyền" dành riêng cho những freelancer, designer, blogger, các bà nội trợ làm việc bán thời gian, các nhà tư vấn, nhân viên PR và điều phối... khi họ chọn cho mình hình thức làm việc tại nhà thay vì tìm kiếm công việc ở một văn phòng làm việc cố định, theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink.

Thế nhưng, mọi điều tốt đẹp đều đi cùng một cái giá tương xứng. Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ phải tách mình khỏi môi trường công sở, từ bỏ khá nhiều các mối quan hệ đồng nghiệp và cơ hội giao lưu. Cũng có thể, bạn sẽ rơi vào tình trạng tự cô lập sau những chuỗi ngày dài trực chiến cùng deadline dự án. Hãy tưởng tượng một cuộc sống vùi đầu vào máy tính trong căn phòng hẹp, sống cùng đồ ăn giao tận nơi, và chỉ cuối ngày mới di chuyển vài bước chân để đi ngủ. Đây thực sự là một viễn cảnh không mấy thích thú, nhất là đối với những người hướng ngoại.

bi kip 'song sot' cho nguoi huong ngoai lam viec tai nha

Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà

Thực tế, nếu bạn là một người ưa giao tiếp, sôi nổi và hướng ngoại, môi trường làm việc tại nhà có thể đem lại những áp lực và sự bức bối không nhỏ. Vậy làm thế nào để “sống sót” khi bạn đang rơi vào tình cảnh này? Hãy cùng khám phá một vài bí quyết sau đây nhé.

Chọn làm việc tại co-working space hay quán cafe thay vì ở nhà

Để có thể hoàn thành tốt công việc với một tinh thần sảng khoái, môi trường làm việc là vô cùng quan trọng. Nếu bạn là người hướng ngoại, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một nơi làm việc lý tưởng với không gian thoải mái, cởi mở, nơi bạn có cảm giác được hòa nhập với thế giới, thay vì cô lập trong 4 bức tường tại nhà. Bạn hãy tìm hiểu các không gian văn phòng mở (co-working space) hay quán cafe để làm việc ở gần nhà, với mức chi phí hợp lý. Đây là một cách tốt để bạn tận hưởng thời gian làm việc mà vẫn thỏa mãn nhu cầu giao tiếp xã hội của mình.

Tham gia các sự kiện networking và hội thảo

Đối với những người làm việc tại nhà, mạng lưới quan hệ là cực kỳ quan trọng khi đây là nguồn đem lại các dự án, là cơ hội và cũng là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn. Chính vì vậy, networking là một phần công việc không thể thiếu. Nếu bạn là người hướng ngoại, việc này là một mũi tên trúng hai đích. Còn cơ hội nào tốt hơn những buổi hội thảo chuyên ngành và sự kiện networking để được diện đồ đẹp, ra ngoài và giao lưu với mọi người xung quanh? Đây cũng là dịp để bạn giới thiệu về bản thân cũng như phát triển các mối quan hệ mới. Bạn hãy chăm chỉ theo dõi các đơn vị tổ chức sự kiện hoặc những trang web chuyên ngành để được cập nhật thông tin và không bỏ lỡ những cơ hội tốt này nhé.

Quản lý, phân bổ thời gian làm việc hợp lý

Nếu bạn luôn dành tới 13, 14 tiếng một ngày để làm việc, thì dù đó là công việc gì và ở đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy vô cùng áp lực. Lý do là bạn không còn đủ thời gian cho những mối quan hệ khác như gia đình, bạn bè, mất đi sự kết nối và tận hưởng cuộc sống. Sự cân bằng chính là yếu tố quyết định để bạn có thể theo đuổi sự nghiệp lâu dài một cách vui vẻ, hạnh phúc. Hãy chủ động lên kế hoạch và thời gian biểu cho công việc, giới hạn thời gian làm việc trong khung giờ cố định, thêm vào các cuộc hẹn với bạn bè, người thân và khoảng thời gian thư giãn. Bạn muốn cày cuốc thâu đêm cho kịp tiến độ, hay làm luôn cả cuối tuần, ngày lễ ư? Tốt thôi, nhưng sau 3 tháng, nửa năm làm việc theo hướng “vắt sức" như vậy, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình đã mất mát những gì mặc dù có một thu nhập cao ngất ngưởng. Hãy biết cân bằng và thiết kế tốt cuộc sống của chính mình, bạn nhé.

 

Lựa chọn tham gia vào những hoạt động cộng đồng

Một cách tuyệt vời để thay đổi không khí và tạo động lực cho những người hướng ngoại, đó là tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Không chỉ giúp kết nối, chia sẻ và lan tỏa giá trị, những dự án này luôn đem lại ý nghĩa lớn cho sự phát triển bản thân khi bạn cảm nhận được những đóng góp của mình cho xã hội. Có hàng nghìn hoạt động cộng đồng hướng tới trẻ em hoặc các nhóm yếu thế trong xã hội, các dự án bảo tồn thiên nhiên, môi trường… được tổ chức mỗi năm, và họ rất cần những người như bạn. Thông tin về các chương trình này luôn có sẵn trên mạng xã hội và trang web của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức và các trang truyền thông. Hãy dành chút thời gian và năng lực của mình cho những dự án cộng đồng, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc.

Sự lựa chọn nào cũng có hai mặt, lợi và hại. Lựa chọn làm việc tại nhà, bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng những điều cốt lõi của một công việc đem lại như niềm vui, giá trị, cảm hứng, thu nhập và sự thỏa mãn… thì sẽ vẫn luôn đủ đầy nếu bạn biết cách thích nghi và phát triển.

 

Ngân Linh

Trở về
  • Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính1

    Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính

    Thuyết phục khách hàng thành công không phải là việc đơn giản, với những vị khách khó tính lại càng là thử thách. Một số kiểu khách hàng được xếp vào nhóm “khó nhằn” đó là: bảo thủ, luôn cho mình đúng; tự kiêu, mình là VIP, muốn phải được phục vụ hoàn hảo và đặc biệt hơn những người khác; khách hàng đòi hỏi vô lý và kiểu khách hàng không mấy tin tưởng, đánh giá cao bên bán hàng...

  • Thông cáo báo chí diễn đàn thực phẩm và đồ uống việt nam 20192

    Thông cáo báo chí diễn đàn thực phẩm và đồ uống việt nam 2019

    Thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 11 năm 2019, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Hiệp hội sữa Việt Nam (VDA) và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức Diễn đàn Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam 2019 với chủ đề “Hành động vì sự phát triển bền vững và quản lý an toàn thực phẩm tốt hơn”.

  • Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội3

    Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội

    Với sứ mệnh mang tới cho tất cả khách hàng những sản phẩm cao cấp cho mẹ và bé từ Hàn Quốc. Ngày 22 tháng 9 năm 2019 vừa qua, công ty TNHH Đồ Dùng Mẹ Bé Nam Dương đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền chuyên phân phối sản phẩm bình sữa EkiBaraki Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Nhận diện 9 phẩm chất ở nhân viên được sếp tin tưởng1

    Nhận diện 9 phẩm chất ở nhân viên được sếp tin tưởng

    Để được sếp “chọn mặt gửi vàng” phải là người được đánh giá cao, được tin cậy. Bên cạnh năng lực chuyên môn, họ còn phải có những đức tính ưu tú. Đó là những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

  • 7 cách giúp bạn trở thành 'ông chủ thời gian'2

    7 cách giúp bạn trở thành 'ông chủ thời gian'

    Nhiều người luôn “đầu tắt mặt tối” trong công việc từ sáng đến chiều nhưng vẫn cảm thấy không đủ thời gian. Trong khi một số khác cũng nhận được số lượng công việc tương tự, nhưng sau khi hoàn thành lại có dư thời gian để dành cho bản thân vui chơi, nghỉ ngơi và học thêm nhiều kiến thức khác giúp trau dồi bản thân.

  • 6 yếu tố cần 'khắc cốt ghi tâm' nếu muốn thành công3

    6 yếu tố cần 'khắc cốt ghi tâm' nếu muốn thành công

    Mỗi người với điều kiện và nền tảng xuất phát khác nhau sẽ tạo nên thành công riêng cho chính mình. Tuy nhiên vẫn có những điểm chung mà hầu hết người nào muốn thành công cũng cần có, sau đây là 6 điều điển hình mà bạn có thể tham khảo.

Chuyên trang phòng chữa bệnh

Bệnh Tim mạch - Máu

Bệnh cao huyết áp
Bệnh huyết áp thấp
Bệnh đột quỵ
Bệnh tim mạch vành
Xơ vữa động mạch
Nhồi máu cơ tim
Tai biến mạch máu não
Bệnh suy tim
Bệnh tim mạch
Bệnh thiếu máu
Bệnh máu nhiễm mỡ
Máu khó đông
Nhiễm trùng máu
Bệnh bạch cầu

Bệnh thận - tiết niệu

Bệnh tiểu đường
Bệnh suy thận
Bệnh sỏi thận
Bệnh viêm cầu thận
Viêm đường tiết niệu
Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh phổi – hô hấp

Bệnh viêm phổi
Hen phế quản
Viêm phế quản
Bệnh hen suyễn
Bệnh bạch hầu
Bệnh đường hô hấp

Bệnh Gan mật

Bệnh viêm gan B
Viêm gan C
Viêm gan A
Bệnh xơ gan
Bệnh suy gan
Gan nhiễm mỡ
Bệnh sỏi mật
Viêm túi mật

Bệnh dạ dày - Tiêu hóa

Bệnh đau dạ dày
Viêm loát dạ dày tá tràng
Viêm thực quản
Bệnh khó tiêu
Bệnh trĩ
Bệnh táo bón
Rối loạn tiêu hóa
Viêm đại tràng
Viêm ruột thừa

Bệnh ung thư

Ung thư gan
Ung thư phổi
Ung thư dạ dày
Ung Thư thận
Ung thư máu
Ung thư xương
Ung thư vòm họng
Ung thư thực quản
Ung thư thanh quản
Ung thư tuyến giáp
Ung thư tá tràng
Ung thư tụy
Ung thư ruột
Ung thư đại tràng
Ung thư vú
Ung thư buồng trứng
Ung thư cổ tử cung
Ung thu tinh hoàn
Ung thư tuyến tiền liệt
Ung thư da

Các loại bệnh khác

Bệnh sản khoa
Bệnh phụ khoa
Bệnh hiếm muộn
Bệnh nam khoa
Suy giảm miễn dịch
Sốt sốt huyết
Sốt rét
Sốt siêu vi
Sốt phát ban
Bệnh thương hàn
Bệnh sởi
Bệnh thủy đậu
Bệnh chân tay miệng
Bệnh đau bụng
Bệnh cảm cúm
Bệnh dịch hạch
Bệnh Rubella
Bệnh bại liệt
Rối loạn hệ miễn dịch
Bệnh rụng tóc
Bệnh hói đầu
Bệnh Down
Bệnh HIV-AIDS
Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh cơ xương khớp

Bệnh gout
Bệnh viêm khớp
Thoái hóa cột sống
Thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh thoái hóa khớp
Thoát vị đĩa đệm
Viêm khớp dạng thấp
Bệnh phong thấp
Bệnh loãng xương
Bệnh gai cột sống
Bệnh đau lưng

Bệnh ngoài da

Bệnh nám da
Bệnh á sừng
Bệnh vảy nến
Bệnh chàm - Eczema
Bệnh mề đay
Bệnh da liễu
Bệnh hoa liễu
Bệnh vàng da
Bệnh mụn trứng cá
Bệnh giời leo – Zona
Bệnh nấm da
Viêm da thần kinh
Viêm da dị ứng

Bệnh răng hàm mặt

Sâu răng
Bệnh nha chu
Nhiệt miệng
Bệnh hôi miệng
Bệnh răng hàm mặt

Bệnh Tai mũi họng

Viêm xoang
Viêm họng
Viêm tai giữa
Chảy máu cam
Khiếm thính
Viêm mũi dị ứng
Viêm thanh quản
Viêm Amidan
Bệnh quai bị
Bệnh tai mũi họng

Bệnh về mắt

Cận thị
Viễn thị
Loạn thị
Lão thị
Khiếm thị
Tăng nhãn áp
Đau mắt đỏ
Đau mắt hột
Bệnh về mắt

Đầu não - Thần kinh

Bệnh đau đầu
Bệnh trầm cảm
Bệnh mất ngủ
Bệnh động kinh
Bệnh dại
Rối loạn tiền đình
Thiên đầu thống
Bệnh tự kỷ
Say tàu xe
Viêm màng não
Bại não
Tâm thần phân liệt
Rối loạn tâm thần
Rối loạn hành vi
Rối loạn nhân cách
Mất trí nhớ
Hoang tưởng ảo giác
Suy giảm trí nhớ
Stress - Căng thẳng
Mộng du
Ngất xỉu
Nói lắp
Chứng nghiện rượu
Bệnh Alzheimer
Bệnh Parkinson
Bệnh tâm thần
Bệnh thần kinh
Tăng động giảm chú ý
Run tay chân
Tinsuckhoe.com- Ads demo
tin suc khoe

Copyright © 2009 Tinsuckhoe.com. All rights reserved

Thông tin trên tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Không tự ý áp dụng khi chưa hỏi kiến bác sĩ.

Liên hệ: 098 300 6168 (Mr. Mạnh Toàn)

Toàn bộ hệ thống được vận hành trên nền CIINS    
Thiết kế web và phát triển bởi WebDesign.vn